1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Tôi đã dành rất nhiều thời gian trong cột này để nói về cách tính di động thay đổi hành vi tìm kiếm và cách các nhà tiếp thị có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa trên thiết bị di động để tận dụng sự khác biệt (khi chúng tồn tại và không phải lúc nào) giữa các từ khóa được nhập trên thiết bị di động và những người đã nhập trên máy tính để bàn và máy tính xách tay. Kể từ đầu năm 2009, công cụ Từ khóa của Google đã có một bộ lọc cho phép các nhà tiếp thị xem số lượng theo thiết bị và bộ lọc này sẽ biến mất với Công cụ lập kế hoạch từ khóa mới của Google.
Điều này có hai mặt trái và một mặt trái rất lớn.
Một upside lớn là các nhà tiếp thị sẽ không được bỏ qua dữ liệu di động ồ ạt khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Trong cấu hình trước đó, người dùng công cụ từ khóa phải nói cụ thể rằng họ muốn xem khối lượng từ khóa trên thiết bị di động. Nếu không, họ sẽ chỉ thấy dữ liệu cho máy tính để bàn và máy tính xách tay.
Do đó, có khả năng nhiều người trong số họ đã đưa ra những phán đoán không tốt khi quyết định từ khóa nào là ưu tiên cho doanh nghiệp của họ, vì lượng tìm kiếm trên thiết bị di động có thể đặt một số từ khóa nhất định - thường sẽ là từ khóa ngách hơn - trong số những từ khóa quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa mới, ước tính khối lượng mặc định bao gồm tất cả các thiết bị - không chỉ máy tính để bàn và máy tính xách tay.
Một điều tuyệt vời khác về Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là cuối cùng chúng ta có thể thấy khối lượng tìm kiếm và cơ hội ở cấp địa phương. Do tìm kiếm trên thiết bị di động và tìm kiếm địa phương thường có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, với báo cáo của Google vào năm ngoái rằng tìm kiếm trên thiết bị di động chiếm 50% địa phương, điều này mang lại cho các nhà tiếp thị cơ hội khám phá những điều từ công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google mà họ chưa từng thấy trước đây.
Ví dụ: bằng cách sử dụng các từ khóa chủ yếu dành cho thiết bị di động “gần tôi” và “lân cận”, chúng tôi có thể xem những người tìm kiếm trên thiết bị di động địa phương quan tâm đến những từ khóa nào họ sử dụng. Thực hiện điều này cho ba thị trường ngẫu nhiên (Akron, Ohio; Chicago, Illinois; và Los Angeles, California) rõ ràng là những người tìm kiếm trên thiết bị di động địa phương quan tâm đến nhà hàng, giao đồ ăn, tiệm làm móng, tiệm cầm đồ, phòng tập thể dục, hiệu sách, trạm xăng, v.v.
Thật tiếc là công cụ này không cho phép chúng tôi tìm khối lượng từ khóa xung quanh một địa chỉ để chúng tôi có thể bắt đầu xem cách mọi người đang tìm kiếm tại cửa hàng, chẳng hạn; nhưng, ngay cả khối lượng từ khóa địa phương trên mỗi thành phố cũng sẽ là một lợi ích to lớn cho các SEO di động tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương.
Tất nhiên, nhược điểm của công cụ lập kế hoạch từ khóa mới là chúng ta không còn có thể thấy sự khác biệt giữa cách mọi người tìm kiếm trên các thiết bị khác nhau trên Google. Thông tin này vẫn có sẵn trong Bing Ads Intelligence, do đó, báo cáo "% trên tổng số điện thoại di động" vẫn có thể chạy được.
Tuy nhiên, nếu các nhà tiếp thị muốn làm điều đó cho khối lượng Google, một cách sẽ là tính toán phần trăm tổng khối lượng dựa trên dữ liệu Bing và ước tính số liệu thiết bị dựa trên tổng khối lượng của Google. Trong các thử nghiệm ban đầu của tôi, dữ liệu không thực sự khớp với những gì tồn tại trong Công cụ Từ khoá của Google ngày nay.

Tuy nhiên, nếu bạn đã kết hợp các báo cáo này vào quy trình làm việc của mình, bạn không có nhiều lựa chọn vì Công cụ Từ khoá của Google sẽ được đưa vào ngoại tuyến trong khoảng 60 ngày.
2. SEO trên thiết bị di động của truyền thông nói gì về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại light
Nền tảng SEO doanh nghiệp Bright Edge đã hỏi người dùng của họ rằng SEO trên thiết bị di động sẽ quan trọng như thế nào trong năm 2013 và 88% cho biết ít nhất nó sẽ quan trọng hơn năm 2012.

Tại Resolution, chúng tôi đã làm việc với Bright Edge trong khoảng ba năm và khả năng theo dõi thứ hạng từ các truy vấn trên thiết bị di động là điều mà tôi đã yêu cầu họ trong suốt thời gian qua. May mắn thay, có vẻ như các khách hàng khác của họ cũng đang yêu cầu điều đó, vì họ đã đưa ra giải pháp duy nhất mà tôi biết để theo dõi thứ hạng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ra mắt vào mùa xuân, SEO di động giúp người làm SEO hiểu rõ hơn về cách tính di động thay đổi thứ hạng và về mặt lý thuyết, lưu lượng truy cập.
Tôi đồng ý một phần với ý kiến ​​rằng thứ hạng SEO là một thước đo lỗi thời cần được xem xét lại; nhưng, nếu bạn định theo dõi chúng, điều quan trọng là phải làm đúng. Như tôi đã đề cập trong Search Engine Land, có 16 điểm khác biệt giữa kết quả tìm kiếm trên điện thoại thông minh và máy tính để bàn chỉ tính riêng trong năm 2012 và tính năng mới này giúp người làm SEO hiểu được thứ hạng và lưu lượng truy cập của họ đang bị ảnh hưởng như thế nào bởi thứ hạng địa phương và thiết bị cụ thể.
Với SEO trên thiết bị di động Bright Edge, bạn có thể chạy báo cáo chia sẻ giọng nói ở cấp độ trang web cho cả kết quả tìm kiếm toàn cầu và kết quả tìm kiếm cốt lõi, cũng như cho các trang đích riêng lẻ.

Bright Edge mobile SEO cho phép các nhà tiếp thị theo dõi thứ hạng của điện thoại thông minh so với các đối thủ cạnh tranh để có được cảm nhận về thị phần tổng thể trong SEO trên thiết bị di động.

So sánh thứ hạng của điện thoại thông minh với máy tính để bàn và máy tính bảng có thể dẫn đến cơ hội trong SEO trên thiết bị di động, tham khảo thêm tại đây.
Bạn vẫn có thể nhận được thứ hạng “di động” trung bình (bất kể điều đó có nghĩa là gì) trong Công cụ quản trị trang web của Google; nhưng, nếu bạn đang cố gắng tăng khả năng hiển thị của mình trong một thế giới mà người tiêu dùng sử dụng nhiều màn hình khi nghiên cứu và mua hàng, bạn cần một công cụ nghiêm túc để giúp bạn biết được những nỗ lực của mình đang diễn ra như thế nào. Bright Edge mobile SEO là công cụ đầu tiên như vậy.
Điều duy nhất trong SEO là sự thay đổi, vì những người trong chúng ta đã làm công việc này hơn mười năm đều biết rất rõ. Bright Edge Mobile SEO và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là hai công cụ có tiềm năng biến SEO trên thiết bị di động thành hàng đầu; và, nếu bạn cẩn thận và thực hiện các điều chỉnh cần thiết, đó có thể là một sự thay đổi để tốt hơn.