Sự đãng trí, trí nhớ giảm sút thực trạng kha khá thông dụng, đặc biệt quan trọng với những người làm việc cùng với cường độ cao, liên tục gặp căng thẳng hoặc áp lực nặng nề với ngành việc làm của chính mình… Nếu như không quan tâm đến sức khỏe, quan trọng hơn là sức đề kháng trí não của chính bản thân mình các bạn sẽ trở nên trì trệ, thao tác làm việc kém một cách hiệu quả. Vì vậy, hãy tham khảo những mẹo sau đây để gia tăng trí nhớ của mình nhé!

Ăn thức ăn có lợi cho não bộ

Trong việc, bạn luôn cần sự minh mẫn, tỉnh táo và nhậy bén để xử trí những tình huống “oái ăm” thì việc gây được sự chú ý lựa chọn những loại đồ ăn có ích cho não cũng là điểm khá quan trọng và đáng được lưu tâm. Điển hình như quả óc chó là dòng quả rất tốt để giúp tăng nhanh trí nhớ. Có rất nhiều nghiên cứu và phân tích cho thấy rằng quả óc chó rất nhiều chất chống lại sự oxi hóa, giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự chủ có hại – là nguyên nhân dẫn đến lão hóa.

>>> Giới thiệu thêm nhiều thông tin việc làm cho bạn và người thân tại https://vieclam24h.net.vn/, bạn có thể cập nhật cho mình những thông tin hot và hữu ích nhất.


Rèn luyện thói quen ghi chú, đánh dấu thông tin

Nếu có đặc thù hay lơ đễnh, để không hẳn bỏ lỡ những buổi gặp mặt quan trọng với khách hàng, các cuộc họp quan trọng thì bạn phải tập cho chính bản thân mình thói quen note lại những thông tin vừa nhận được vào sổ tay, giấy ghi chú hay là trên các dòng thiết bị di động thông minh, Tablet, laptop… Bởi vậy đơn giản khi khắc ghi những thông tin này thì khối hệ thống xử lý tin tức ở não sẽ buộc bạn phải nhớ lại một lần tiếp nữa tất-tần-tật các tin tức, đó là hành vi giúp việc ghi nhớ được lâu dài hơn. Rèn luyện được thói quen này bạn sẽ cải thiện được khả năng ghi nhớ để sở hữu một trí nhớ tốt.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Những phân tích ở cả chuột và não người đã chỉ ra rằng tập luyện liên tục có thể cải thiện Quanh Vùng gợi nhớ. Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao đều đặn đặc biệt là chạy bộ giúp tăng cường lưu lượng máu lưu thông lên não bộ, giúp tăng lượng oxi cho các tế bào thần kinh. Đồng thời tập luyện cũng có thể có thể làm tăng form size của não và bộ não của bạn càng to thì năng lực ghi nhớ của bạn càng nhiều. Vì thế, nếu bản thân bạn đang việc tìm kiếm theo một cách để giữ cho trí nhớ được có nét trong những công việc, thì chạy bộ rất có khả năng là lời giải đáp hữu ích.

Trải nghiệm những thứ khác lạ, mới mẻ

Chúng ta vẫn hay đi trên tuyến đường cũ từ nhà đến văn phòng làm việc suốt nhiều năm qua mà không thể thay đổi? Bạn đang nhận biết sự nhàm chán từ ngành nghề của chính bản thân mình mà chưa một lần ý kiến đề nghị với sếp để tạo nên sự đột phá mới… Với các thói quen “ngại trải nghiệm” này đã biến bạn biến thành một cỗ máy và đáng tiếc được tò mò nhiều điều thú vị ngoài vùng tin cậy. Vậy cho nên hãy thử thay đổi đi, thử khác lạ đi bạn sẽ giữ được nhiều thứ hay ho và giúp nhớ tốt, chính xác hơn, thay vì cứ mãi giữ các điều đã cũ.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Giấc ngủ được xem là một trong nhân tố quan trọng nhất để sở hữu một trí nhớ tốt. Vì khi nằm ngủ là thời gian quy trình củng cố trí nhớ ra mắt nên có nghĩa không ngủ đủ, bạn cần phải vật lộn để nhớ những điều đã học được. Trong cả một giấc ngắn cũng có thể giúp trí nhớ của bản thân bạn.

Ngồi thiền

Đối với phần nhiều người trưởng thành, thì bộ nhớ làm việc của bạn có thể lưu giữ tối đa 7 điều cần thiết cùng lúc, mặc dù vậy nếu bản thân bạn không đã có được mức này thì thiền định là vấn đề bạn cũng có thể thử để tăng cường tối đa hiệu suất. Thiền có tác dụng giúp chú ý, cũng được chứng tỏ giúp cải thiện năng lực chuyên môn thao tác làm việc của cục nhớ chỉ sau 2 tuần. Bởi vậy khi thiền định, tỷ lệ chất xám ở vùng hồi hải mã của bộ não tăng lên – đây là khu vực quan trọng đối với việc lưu giữ thông tin và dựng nên trong trí nhớ.

Bạn đã thử bất kỳ phương pháp nào trong số này để cải thiện trí nhớ của mình chưa? Cách thức nào mang đến hiệu quả cao nhất cho chính bản thân bạn?